Câu hỏi: Câu hỏi về nghiệp.

Người hỏi: loanvov3@gmail.com

Nội dung tham vấn:
Tôi xin được gửi câu hỏi: Tụng kinh có giảm được nghiệp không? Ban biên tập vui lòng chuyển tới Nhà văn hóa tâm linh Phan Oanh giúp tôi ạ. Trân trọng cảm ơn./.
Nội dung trả lời:

Cảm ơn Quý anh/chị đã gửi câu hỏi tới Ban biên tập của CLB. 

Và sau đây là phần trả lời của Nhà văn hóa tâm linh Phan Oanh. Anh/chị hoan hỷ đón nhận!

"Tụng kinh là một phương pháp thông minh, để làm cái Tâm của mình nó từ động sang tĩnh. Tụng kinh là một phương pháp để chúng ta nhớ lời Phật dạy, nhớ lời Tổ dạy.

Tụng kinh là một việc nên làm rất cần và rất quý. Đây là một phương pháp cho chúng ta thẩm thấu, giáo lý của nhà Phật, đạo lý của nhà Trời, và những cốt cách tinh hoa văn hóa của người Việt Nam.

Tôi làm việc này, tôi xin thưa vị đại biểu nào hỏi câu này, bằng kinh nghiệm của tôi là Đạo Phật – Đạo Trời – Đạo Tổ nhất nguyên, đều là một ạ. Nhưng chúng ta mới có thánh đức thì đừng nhầm mình là Bồ Tát ạ. Thánh Đức khác ạ, Thánh hạnh khác ạ, là Bồ tát khác, là La Hán khác, là thanh văn khác, là duyên giác khác. Vfa cuối cùng chúng ta mới là tín đồ thuận thành của Nhà Phật ạ. Việc này là cả một chuỗi, về mặt lý luận và phương pháp. Nhưng hiện nay, phương pháp đại trà trong thời kì mạt pháp này.

Một là chúng ta niệm Phật ạ, đây là phương pháp dễ tu nhưng cũng giúp cho chúng ta tĩnh được tâm, tĩnh được thân ạ.

Hai là chúng ta có thể tụng kinh, vừa trụ được tâm mở ngoặc đơn nếu như bạn tụng trong chánh niệm thì thật là cao quý ạ. Thế còn nhiều người cứ tụng từ mồm ra, Nam mô adi đà Phật nhưng đầu ở bên Mỹ hoặc con ở việt Nam cơ, nó cứ loáng, loáng đi, biến hóa khủng khiếp lắm.

Thế cho nên tụng kinh là một phương pháp, có tính chất khởi đầu. Cái cao quý nhất là mình phải thẩm thấu vào từng tế bào vào con người mình. Và cái quý nhất là tự nhiên tâm mình chuyển lại, thiện cứ mở ra. Ở đây tôi nói luôn, dòng thiện là suối nguồn tươi trẻ chảy không bao giờ cạn, yêu thương cũng là suối nguồn không bao giờ cạn. Nhưng cái khó  nhất là chúng ta làm như thế nào để có một ông thầy dẫn dắt, làm như thế nào để mở được mã số “bí mật”, đây là mã số cực kì khó không dễ chút nào. Khi chúng ta mở được thì tình yêu thương vô tận.

Đức Phật có dạy rồi, các con hãy lấy tình yêu thương là liều thuốc, chữa lành tất cả mọi khổ ải ở thế gian này. Yêu thương, yêu thương và yêu thương. Chỉ có yêu thương thôi.

Tôi xin thưa cả nhà, nên tôi mới viết trong hôm ra mắt CLB ạ, tôi ví tất cả các buổi sinh hoạt của CLB giống như một con thuyền. Con thuyền của mẹ thiên nhiên.

Và tất cả các cụ các ông, bà các cô các bác, chính là hạt nhân ạ. Cột buồm chính là thước đạo ạ. Tôi nhắc lại ạ, chuẩn mực vô hình, chúng ta phải tự xây dựng trong tư duy.

Cánh buồm là gì ạ, là gió từ bi để chúng ta thong dong, an lạc. Có cây sào chống ạ, phải là phúc của tiên tổ của Đức hạnh, của chính chúng ta sản sinh.

Còn mái chèo là gì ạ? Là yêu thương ạ. Vì nhiều khi ta cập bến này, ta cập bến kia. Nhiều khi trên đường đạo chúng ta bị lạc.

Trên đường đạo có ngàn vạn bến, ai hợp thì gặp, ai tiến bộ thì họ tiếp tục đi. Tức là tôi chở thuyền đạo.. Nếu như từ nhận thức về chữ Đạo để chúng ta có thánh đức, thánh hạnh, để chúng ta có tâm giác ngộ rồi chúng ta lên được đến bến bờ giải thoát thì các vị đã trở thành các nhà Bồ tát hạnh. Tôi xin cảm ơn".

 


2021-06-14 15:09:04.0 Tôi xin được gửi câu hỏi: Tụng kinh có giảm được nghiệp không? Ban biên tập vui lòng chuyển tới Nhà văn hóa tâm linh Phan Oanh giúp tôi ạ. Trân trọng cảm ơn./.